Những chiếc Bugatti Veyron 'độc' nhất thế giới

Cái tên Bugatti Veyron đã đủ làm cả thế giới mê mẩn, nhưng để chiều lòng các “thượng đế”, hãng này còn tạo ra vô số nhưng bản độc được "thửa" riêng cho từng chủ xe, chẳng hạn như chiếc L’or Blanc được trang trí bằng sứ.

Bugatti Automobiles SAS có trụ sở đặt tại Alsace (Pháp), thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Volkswagen, với thương hiệu siêu xe được mệnh danh là "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron. Chính thức ra mắt công chúng từ năm 2005, Bugatti Veyron được sản xuất đúng 300 chiếc với khá nhiều phiên bản khác nhau, trong đó phiên bản Supersport đang giữ vị trí số một thế giới về tốc độ (431 km/h) và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h (2,5 giây). Cái tên Veyron được đặt theo tên tay đua người Pháp Pierre Veyron - người đã giành chiến thắng tại đường đua 24 Hours of Le Mans vào năm 1939 trên một chiếc Bugatti. Bugatti Veyron cũng đã nhận được danh hiệu "xe của thập kỷ" (2000 - 2009) do BBC bình chọn. Cùng điểm qua một số chiếc Bugatti Veyron bản "độc" trên thế giới hiện nay.
Bugatti Veyron Grand Sport L'Or Blanc bằng sứ
Những chiếc Bugatti Veyron 'độc' nhất thế giới
Ngoài những vật liệu thông thường để chế tạo xe như thép, nhôm và sợi carbon, chiếc Veyron độc nhất này còn được trang bị thêm những vật liệu bằng titan, sợi thủy tinh, đặc biệt là chất liệu sứ. Loại vật liệu đặc biệt này được sử dụng trên tay nắm cửa xe, nắp bình nhiên liệu, đặc biệt là chiếc đĩa sứ nạm kim cương trong hộp đựng đồ. Lớp sơn phản quang màu xanh và trắng trên xe cũng tạo ra những hiệu ứng hết sức lạ mắt. Chiếc siêu xe trị giá 2,4 triệu USD là “món đồ chơi” của một đại gia giấu tên người Ả-rập.
Bugatti Veyron Bleu Centenaire màu xanh dương
Những chiếc Bugatti Veyron 'độc' nhất thế giới
Chủ nhân của chiếc Bugatti Veyron này quả là có con mắt thẩm mĩ khi chọn cho nó nước sơn màu xanh dương tuyệt đẹp, khiến người ta khó lòng rời mắt khỏi. Bên cạnh đó, các chi tiết khác như cặp gương, ống xả, lưới tản nhiệt của xe cũng đã được thiết kế lại, bên cạnh bộ la-zăng Hermes hoàn toàn mới.
Đối với các “tay chơi” Trung Đông, con số 300 chiếc tung ra thị trường của Bugatti Veyron là quá nhiều, do đó họ phải tìm cách làm cho chiếc xe của mình thật sự nổi bật trước đám đông.
Bugatti Veyron Grand Sport Sang Blanc màu ngọc trai
Những chiếc Bugatti Veyron 'độc' nhất thế giới
Đứng trong top những chiếc Veyron độc nhất thế giới, không thể không kể đến chiếc Sang Blanc được rao bán hồi đầu tháng 8 vừa qua. Toàn bộ thân xe được sơn màu trắng ngọc trai cực sang, tạo ra sự tương phản với các chi tiết khác cùng với nội thất của xe. Ngoài ra, siêu xe này còn được “thửa” những chi tiết đặc biệt như gương điều khiển điện, hệ thống kết nối iPod, camera chiếu hậu, cảm ứng đỗ xe phía sau và hệ thống âm thanh Puccini cực chuẩn.
Bugatti Veyron Pegaso
Những chiếc Bugatti Veyron 'độc' nhất thế giới
Pegaso được đặt theo tên của xưởng sản xuất chuyên chế tạo thân xe tại Tây Ban Nha. Đây cũng là một trong số rất ít những siêu xe Veyron đặc biệt không thuộc quyền sở hữu của người Ả-rập mà nằm trong garage của một tỉ phú người Nga (có tin đồn ông này cũng đã rao bán chiếc siêu xe trị giá 2,4 triệu USD). Theo một số nguồn tin không chính thức, ngoài nước sơn độc nhất, phiên bản Pegaso còn được trang bị động cơ công suất 1.200 mã lực. Điều đó đồng nghĩa với việc, tốc độ của nó có thể vượt xa mức 400 km/h (tất nhiên với điều kiện có một bộ lốp đặc biệt chịu được điều kiện đó).
Bugatti Veyron Sang d’Argent
Những chiếc Bugatti Veyron 'độc' nhất thế giới
Cũng là siêu xe thuộc diện hàng “thửa”, chỉ có đúng một chiếc được sản xuất dành cho chủ nhân của nó. Một dải màu bạc chạy suốt dọc thân xe, tô điểm vào đó là những chi tiết mạ crôm sáng bóng càng tôn lên vẻ sang trọng của chiếc xe. Cùng với những chi tiết nội thất bọc da khâu bằng tay, bộ mâm đúc đặc biệt đẩy mức giá của nó lên 2,1 triệu USD.
Bugatti Veyron Blanc Noir
Những chiếc Bugatti Veyron 'độc' nhất thế giới
Cũng giống như Pegaso, chỉ có một chiếc Blanc Noir duy nhất được sản xuất. Danh tính chủ nhân của xe không được tiết lộ, tuy nhiên, một vài lần người ta đã thấy nó xuất hiện trên phố tại California (Mỹ). Ước tính, giá của chiếc xe này cũng không dưới 2,45 triệu USD.
Cùng ngắm một số chiếc Bugatti Veyron màu độc khác:
Những chiếc Bugatti Veyron 'độc' nhất thế giới
Bugatti Veyron màu vàng đen của nhà thiết kế nổi tiếng Bijan Pakzad.
Những chiếc Bugatti Veyron 'độc' nhất thế giới
Màu đỏ crôm sáng bóng.
Những chiếc Bugatti Veyron 'độc' nhất thế giới
Màu tím.
Những chiếc Bugatti Veyron 'độc' nhất thế giới
Màu xanh lam kết hợp trắng bắt mắt.

Bugatti 'vàng trắng' đã thuộc về 'tay chơi Ả-rập'

Siêu phẩm Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport L'Or Blanc được trang trí bằng sứ trị giá 2,4 triệu USD đã được một doanh nhân người Ả-rập tậu về, chỉ một tuần sau khi xuất hiện.

Bugatti 'vàng trắng' đã thuộc về 'tay chơi Ả-rập'
Những chiếc xế triệu đô của Bugatti đã không còn quá xa lạ với những người yêu xe. Tuy nhiên, mới đây hãng này vẫn gây xôn xao làng xe thế giới khi trình làng mẫu xe dát "vàng trắng" Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport L'Or Blanc.
L'Or Blanc vẫn kế thừa sự tinh tế và xa xỉ vốn có của các dòng xe mang thương hiệu Bugatti. Tuy nhiên, nó khoác một bộ áo kết hợp giữa 2 màu xanh đậm và trắng, tạo hiệu ứng phản quang hết sức lạ mắt. Thêm vào đó, một số chi tiết của xe còn được làm bằng sứ, như nắp bình xăng, biểu tượng trên trục bánh và logo Bugatti, đặc biệt là chiếc đĩa xứ nạm kim cương bên trong xe.
Bugatti 'vàng trắng' đã thuộc về 'tay chơi Ả-rập'
Mức giá 2,4 triệu USD của L'Or Blanc có thể khiến nhiều người giật mình, nhưng đó có lẽ chỉ là chuyện nhỏ với các đại gia dầu mỏ ở Trung Đông. Theo bà Emanuala Wilm, phát ngôn viên của Bugatti, chiếc xe Veyron 16.4 Grand Sport L'Or Blanc duy nhất đã thuộc về một doanh nhân người Ả-rập. Danh tính của người này không được thiết lộ, nhưng với chiếc siêu xe triệu đô Bugatti vừa tậu về, số lượng xe đang có trong bộ sưu tập của “tay chơi Ả-rập” này đã lên đến con số 800.
Bugatti 'vàng trắng' đã thuộc về 'tay chơi Ả-rập'
Theo kế hoạch, Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport L'Or Blanc sẽ được trưng bày tại triển lãm Frankfurt 2011 diễn ra vào tháng 9 tới tại Đức.

Mãn nhãn với siêu xe Bugatti Veyron dát 'vàng trắng'

Siêu xe với cái tên đầy đủ Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport L'Or Blanc mang trên mình những phụ kiện bằng sứ cực lạ.

Mãn nhãn với siêu xe Bugatti Veyron dát 'vàng trắng'
L’or Blanc là siêu xe đầu tiên trên thế giới được kết hợp từ tất cả các vật liệu thông dụng như thép, nhôm, titan, sợi thủy tinh, sợi carbon và cả sứ.
Cái tên L’Or Blanc có nghĩa là "vàng trắng", xuất phát từ việc toàn thân xe được phủ một lớp sơn màu xanh trắng, tạo hiệu ứng phản quang với những đường vân hết sức lạ mắt. Gam màu xanh trắng cũng xuất hiện bên trong nội thất của xe, như ghế ngồi và bảng điều khiển trung tâm, toát lên vẻ sang trọng thường thấy của những siêu xe mang thương hiệu Bugatti.
Chất liệu sứ được sử dụng trên nắp bình nhiên liệu, biểu tượng EB phía sau xe, đặc biệt là chiếc đĩa sứ nạm kim cương trong khoang lái. Với thiết kế đặc biệt như vậy, không có gì ngạc nhiên khi Bugatti định giá L’Or Blanc ở mức 2,4 triệu USD.
Mãn nhãn với siêu xe Bugatti Veyron dát 'vàng trắng'
Mãn nhãn với siêu xe Bugatti Veyron dát 'vàng trắng'
Mãn nhãn với siêu xe Bugatti Veyron dát 'vàng trắng'
Mãn nhãn với siêu xe Bugatti Veyron dát 'vàng trắng'
Mãn nhãn với siêu xe Bugatti Veyron dát 'vàng trắng'
Mãn nhãn với siêu xe Bugatti Veyron dát 'vàng trắng'
Mãn nhãn với siêu xe Bugatti Veyron dát 'vàng trắng'
Mãn nhãn với siêu xe Bugatti Veyron dát 'vàng trắng'
Mãn nhãn với siêu xe Bugatti Veyron dát 'vàng trắng'
Mãn nhãn với siêu xe Bugatti Veyron dát 'vàng trắng'
Mãn nhãn với siêu xe Bugatti Veyron dát 'vàng trắng'
Mãn nhãn với siêu xe Bugatti Veyron dát 'vàng trắng'
Mãn nhãn với siêu xe Bugatti Veyron dát 'vàng trắng'

Bugatti Veyron bản gốm sứ lần đầu xuống phố

 Đây là lần đầu tiên cánh săn ảnh bắt gặp chiếc Veyron Grand Sport L’Or Blanc duy nhất trị giá 2,4 triệu USD, với nhiều chi tiết bằng gốm sứ, xuất hiện trên đường phố Ả-rập Xê-út.

 
Độ xa xỉ của những chiếc siêu xe mang nhãn hiệu Bugatti đã không còn là điều mới mẻ đối với các tín đồ bốn bánh, tuy nhiên, hãng siêu xe nước Pháp vẫn khiến làng xế hộp thế giới xôn xao khi cho ra mắt chiếc Veyron Grand Sport bản L’Or Blanc với nhiều chi tiết trang trí bằng sứ hồi tháng 7 năm ngoái.
Chiếc xe này đã đại diện cho Bugatti đến tham dự hầu hết các triển lãm cũng như sự kiện xe hơi danh tiếng trên thế giới ở thời điểm cuối năm 2011, trước khi chính thức được chuyển về garage của một vị tỉ phú tại Ả-rập Xê-út, người được xem là đã sở hữu một lượng xế hộp không dưới 800 chiếc. Mới đây, cánh săn ảnh đã lần đầu tiên bắt gặp “siêu phẩm” này xuống phố tại đất nước dầu mỏ.
Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport L’Or Blanc chỉ được sản xuất một bản duy nhất, là sản phẩm của quá trình hợp tác giữa Bugatti và hãng thiết kế Konigliche Porzellan có trụ sở tại Berlin (Đức). Điểm đặc biệt của siêu xe này là nước sơn màu xanh trắng tạo hiệu ứng phản quang, biến chiếc Grand Sport L’Or Blanc trở thành tâm điểm tại bất cứ nơi đâu nó xuất hiện.
Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên chất liệu sứ được đưa vào ngành công nghiệp chế tạo xe hơi, với những chi tiết như logo EB của xe, nắp bình xăng và biểu tượng trên trục bánh. Cùng với đó, bên trong nội thất của xe cũng phủ tông màu xanh trắng hết sức sang trọng, bên cạnh một chiếc đĩa sứ nạm kim cương đắt giá.
Bên dưới nắp capô, siêu xe trị giá 2,4 triệu USD vẫn được trang bị khối động cơ W16 dung tích 8.0 lít, công suất 1.001 mã lực, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 407 km/h (khi đóng mui).
Video cận cảnh siêu xe Bugatti Veyron Grand Sport L’Or Blanc.

Các công đoạn chế tạo siêu xe Bugatti Veyron

 Toàn bộ phần thân trước và sau của xe được nối với nhau bằng 14 chiếc bu-lông, trong khi nếu muốn thay lốp cho siêu xe này, bạn sẽ phải bỏ ra 350 triệu đồng tiền Việt.

Nhắc đến một chiếc siêu xe sở hữu động cơ 16 xi-lanh, công suất 1.001 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây, đạt tốc độ tối đa 407 km/h và giá bán lên đến 1,7 triệu USD, đó chỉ có thể là Bugatti Veyron - siêu xe thương mại nhanh nhất và đắt nhất thế giới.
Bugatti được sáng lập từ năm 1909 bởi một người đàn ông Pháp là Ettore Bugatti. Tuy nhiên, trước những biến động của thị trường, hãng này phải đóng cửa vào năm 1952. Sau đó, cái tên Bugatti được khôi phục vào cuối những năm 1980 bởi một doanh nhân người Ý, nhưng chỉ tiếp tục trụ được đến năm 1995.
Thương hiệu Bugatti chỉ thực sự được “cứu sống” khi tập đoàn Volkswagen vào cuộc năm 1998. Đến năm 2001, họ quyết định tạo ra một chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới, và dựng lên một nhà máy hoàn toàn mới tại Molsheim, Pháp.
Cùng tìm hiểu các công đoạn sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm siêu xe Bugatti Veyron:
Câu chuyện bắt đầu từ nhà máy sản xuất động cơ của Volkswagen tại Salzgitter, Đức.
Đây là nhà máy sản xuất động cơ lớn nhất thế giới.
Trong đó, động cơ của Bugatti Veyron được sản xuất thủ công trong một căn phòng riêng biệt có kích thước không quá lớn.
Mỗi piston của động cơ đều được đúc cẩn thận bằng nhôm cứng.
Động cơ của xe được xếp theo hình chữ W. Nó thực chất là hai khối động cơ V8 ráp lại với nhau.
Mất khoảng một tuần để hoàn thành khối động cơ W16 này.
 
Trên thực tế, nó có khả năng sản sinh công suất lên đến 3.000 mã lực, nhưng 2/3 trong số đó đã bị chuyển hóa thành nhiệt.
 
 Do đó, lượng tấm tản nhiệt mà siêu xe này sở hữu lên đến 10 tấm.
 
 Hộp số của xe được sản xuất bởi hãng Ricardo từ Italy.
 
 Phần đĩa phanh làm bằng hợp kim gốm carbon của xe cũng được chế tạo hoàn toàn thủ công.
 
 Nó có thể chịu được sức nóng trên 1.000 độ C. Tuy nhiên, như thế là chưa đủ để đảm bảo xe có thể dừng lại một cách an toàn khi đang chạy ở tốc độ cao.
 
 Do đó, phần cánh gió sau sẽ được khởi động và sẵn sàng hoạt động khi tốc độ của xe vượt mức 200 km/h. Trên thực tế, phần "phanh gió" này đảm nhiệm đến 70% nhiệm vụ hạn chế tốc độ của xe.
 
 Phần cánh gió này được chế tạo bởi Heggemann Aerospace, hãng chuyên sản xuất linh kiện máy bay.
 
 Riêng bình nhiên liệu của xe được lắp ghép bởi 250 thành phần khác nhau và mất 3 ngày để hoàn thành.
 
 Trước khi Bugatti Veyron ra đời, không một loại lốp xe hơi nào chịu được sức mạnh của nó. Michelin đảm nhận nhiệm vụ khó khăn đó.
 
 Ban đầu, Michelin định sản xuất hai loại lốp, một cho đường phố và một cho đường đua, nhưng Bugatti yêu cầu một loại lốp hai-trong-một.
 
 Một chiếc lốp tiêu chuẩn mất 30 giây để hoàn thành, trong khi đó, lốp của Bugatti Veyron mất khoảng một giờ.
 
 Và nếu như muốn thay lốp, chủ nhân của xe sẽ phải bỏ ra số tiền lên đến 17.000 USD (350 triệu VND).
 
 Toàn bộ những linh kiện khi chế tạo xong sẽ được chuyển tới Molsheim, Pháp để lắp rắp.
 
 Nhà máy này có tên gọi Atelier.
 
Bên trong, toàn bộ những linh kiện của chiếc Veyron được chia làm 3 khu vực trước khi chúng được ráp lại với nhau.
 
 Phần kết cấu khung gầm làm bằng sợi carbon.
 
 Đây có thể là một điều khó tin nhưng phần trước và sau của xe được lắp ráp với nhau chỉ bằng đúng 14 chiếc bu-lông.
 
 Trước khi phần thân xe được ráp vào, nó phải trải qua vô số những bài kiểm tra thử nghiệm nhằm đảm bảo chiếc xe đạt được những thông số như dự kiến.
 
 Mọi công đoạn lắp ráp đều được thực hiện bằng tay. Mỗi chiếc Veyron mất khoảng 3-4 tuần để hoàn thiện.
 
 Sau đó, nó phải được chạy thử khoảng 300 dặm trước khi bàn giao cho chủ sở hữu xe.
 
 Ở tốc độ tối đa (407 km/h), mỗi giây, siêu xe này có thể hoàn thành quãng đường lớn hơn chiều dài của một sân vận động bóng đá (120m).
 
 Ở tốc độ đó, mức độ tiêu thụ nhiên liệu của siêu xe này là 78 lít/100km. Trong vòng 12 phút, bình nhiên liệu 98 lít của siêu xe này cũng sẽ cạn sạch.
 
 Riêng công đoạn đánh bóng vỏ ngoài của xe cũng phải mất khoảng 2 ngày.
 
 Bọc lại cẩn thận trước khi bàn giao cho chủ nhân của nó.
 
 Và sẵn sàng xuống phố.

 

BÓNG MA TULA Copyright © 2012 | Design by thuanle28 - Edit by thuanle28

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang