Ở Thế Giới Xa Xăm

Trên một vì sao xa xăm có một thế giới đang tồn tại, và những gì xảy ra trên đó đều khác với thế giới của chúng ta. Ở thế giới ấy có một người đàn ông và một người đàn bà. Họ là việc cùng nhau và họ sánh bước bên nhau ngày nọ sang ngày kia rồi họ kết bạn với nhau đó là điều đôi khi cũng xảy ra trên thế giới của chúng ta.
Nhưng ở thế giới ấy có một điều mà thế giới của chúng ta không có. Trên đó có một khu rừng rậm, cây cối ken dày cành lá giao nhau làm nắng chói chang mùa hè cũng không lọt xuống được. Giữa rừng có một ngôi đền, ban ngày tất cả đều vắng vẻ tịch liêu. Nhưng đêm đến, khi các vì sao và ánh trăng bạc lấp lánh trên ngọn cây ở dưới vẫn vắng lặng tịch liêu. Nếu có ai lẻn vào được một mình và quỳ xuống bậc thềm đá thì bất cứ điều gì kẻ đó cầu xin cũng được linh ứng. Tất cả đều đúng như vậy, vì như tôi đã nói đó là một thế giới xa xăm và những gì xảy ra trên đó đều khác với thế giới của chúng ta.



Ngày lại ngày, người đàn ông và người đàn bà vẫn sánh bước bên nhau và người đàn bà luôn cầu chúc cho người đàn ông những điều tốt lành nhất.
Một đêm khi ánh trăng bạc trải đẫm trên thế giới ấy làm muôn vàn cây lá lấp lánh và những ngọn sóng biển long lanh ánh bạc, người đàn bà một mình rẽ lối vào rừng. Trong rừng tối mịt, ánh trăng lọt xuống lấm tấm bạc trên thảm lá vàng dưới chân nàng. Càng đi sâu vào rừng đêm càng đen đặc , cho đến khi chẳng còn giọt trăng nào đến được ngôi đền. Nàng quỳ xuống bậc đá lạnh và cầu khẩn, mãi vẫn không có tiếng đáp lại. Sau đó nàng lần cởi áo và nhặt một mảnh đá sắc cứa vào ngực mình. Những giọt máu nóng hổi trào ra nhỏ xuống nền đá lạnh, tức thì một giọng nói cất lên: “ Ngươi nguyện cầu cái gì?”
Nàng đáp: “Có một người đàn ông mà con hằng ôm ấp gần gũi hơn tất cả mọi thứ trên đời. Con muốn được dâng chàng điều lớn lao nhất trong các phúc lành”.
Giọng nói tiếp: “ Đó là gì?”
Nàng đáp: “Con không biết. Nhưng con cầu mong chàng được ban cho những gì tốt lành nhất”.
Giọng nói đáp: “Điều ngươi nguyện cầu sẽ được linh ứng. Chàng sẽ được ban cho điều đó!”
Nàng đứng dậy, nàng khép vạt áo và lấy tay ghì chặt áo vào vết thương, sung sướng chạy ra khỏi cánh rừng. Thảm lá vàng xôn xao dưới chân nàng.
Ngoài kia dưới ánh trăng bạt ngàn những làn gió trong trẻo đang mơn man làn cát trắng long lánh trên bãi biển. Nàng chạy dọc trên bãi biển mịn màng. Bỗng nhiên nàng đứng sững lại, xa xa trên những làn sóng biển chợt thấy một con thuyền đang lướt đi, nàng che mắt dõi theo, con thuyền đang lướt đi như bay trên biển trắng bạc, ra khơi. Có một người đang đứng trên thuyền, khuôn mặt người đó khuất ánh trăng nhưng dáng hình thì quen thuộc. Con thuyền tự lướt đi mà không có ai chèo lái. Trong ánh trăng lờ mờ nàng như thấy một bóng hình khác nữa đang ngồi phía đuôi thuyền. Thuyền cứ lướt đi mỗi lúc một nhanh, xa mãi. Nàng chạy theo dọc bờ biển nhưng cũng không thể tới gần thêm chút nào. Thất vọng nàng buông ngực áo bay phấp phới và dang rộng hai tay chới với, ánh trăng bạc long lánh chảy rên sóng tóc vừa xõa ra của nàng.
Bỗng một giọng nói cất lên bên tai nàng: ‘Có chuyện gì xảy ra vậy?”
Nàng kêu lên: “ Con đã đem máu để đổi lấy món quà tuyệt vời nhất trong các món quà cho chàng. Con đang mang đến cho chàng thì chàng lại bỏ đi.”
Giọng nói thì thầm êm ái: “Điều con nguyện đã được linh ứng đấy. Nó đã được ban cho chàng.”
Nàng kêu lên: “Đó là điều gì?”
Giọng nói đáp: “Đó là điều chàng có thể bỏ con đi.”
Người đàn bà đứng chết lặng. Xa tít ngoài khơi con thuyền đã khuất hẳn sau tấm rèm trăng bạc.
Giọng nói lại nhẹ nhàng cất lên: “ Con có bằng lòng không?”
Nàng đáp: “Con bằng lòng’.
Dưới chân nàng những lớp sóng vỡ ra thành dải mỏng cứ hôn mãi lên bờ cát mịn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa

 

BÓNG MA TULA Copyright © 2012 | Design by thuanle28 - Edit by thuanle28

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang