Anomynous có thể đánh sập Internet toàn cầu vào 31/3

Mong sao đây chỉ là một trò đùa trước ngày Cá tháng Tư mà thôi.

Nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous (hoặc một kẻ mạo danh) đang tuyên bố khởi động chiến dịch Global Blackout 2012 (Bóng tối Toàn cầu) 2012 nhằm đánh sập mạng Internet trên khắp thế giới vào ngày 31/3 sắp tới.

Trong thông điệp trên mạng, đại diện Anonymous phát biểu: “Để phản đối dự luật SOPA, Wallstreet, các nhà lãnh đạo vô trách nhiệm và các ngân hàng đang bóc lột người nghèo cho nhu cầu ích kỷ của họ, vào ngày 31/3, Anonynmous sẽ đóng cửa Internet. Hãy nhớ rằng, đây là một cuộc biểu tình, chúng tôi không cố gắng để “giết chết” Internet, chúng tôi chỉ tạm thời đánh sập mạng toàn cầu mà thôi”. Bên cạnh đó, Anonymous đe dọa chiến dịch Global Blackout 2012 có thể kéo dài trong vài giờ, thậm chí vài ngày.



Global Blackout 2012 sẽ tấn công mạng Internet sau khi làm vô hiệu hóa các máy chủ DNS quan trọng, khiến nhiều website rơi vào tình trạng không thể truy cập. Chuyên gia an ninh mạng cho rằng cuộc tấn công chưa chắc đạt hiệu quả, nên bạn không phải sợ hãi viễn cảnh thiếu thốn Internet như lời bóng gió của Anonynmous.

Ngài Robert Graham từ hãng bảo mật Errata Security dự đoán, nhóm hacker lừng danh có thể tấn công và gây gián đoạn mạng Internet tại một số nơi (mang tính cục bộ), chứ không thể thực hiện chúng trên phạm vi toàn cầu trong cùng khoảng thời gian dài. “Tôi chỉ nói Anonymous không thể làm nó song không có nghĩa là Global Blackout 2012 không thể được thực hiện”, Robert Graham cảnh báo.



Theo tìm hiểu, trên thế giới có khoảng 13 máy chủ tên miền gốc hoạt động theo cơ chế bảo mật hoàn toàn riêng biệt. Muốn hạ gục chúng một cách hiệu quả, Anonynmous cần huy động lực lượng hacker khổng lồ với phương thức tiêu diệt từng máy chủ, trong khi hệ thống quản lý máy chủ sẽ cảnh báo lẫn nhau nhằm chống đỡ những cuộc tấn công tiếp theo.

Nguồn: kenh14.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa

 

BÓNG MA TULA Copyright © 2012 | Design by thuanle28 - Edit by thuanle28

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang